Thái vương tứ thần ký – “Nơi nào có nàng nơi đó chính là cung điện của ta”

by admin

Vô tình nghe lại list nhạc DBSK, một nhóm nhạc tôi từng simp khá lâu hồi cấp 2, vô tình lạc vào bài 1000 years of Love Song. Vào một buổi chiều buồn chán ở công ty, 1000 years of Love Song là một bài ca thổn thức và gợi nhớ một thời kỳ vàng son nao lòng kể cả của DBSK lẫn bối cảnh trong phim, và không hiểu sao mình đã quyết định xem phim.

Thực ra là mình biết đến phim từ khi còn rất nhỏ, hẳn là đây là bộ phim tuổi thơ của 8x, 9x với Kdrama đời đầu, với phim cổ trang hoảnh tráng và thế giới phép màu, tuy nhiên là mình đã quyết định không xem vì khá là e ngại mối quan hệ phức tạp giữa một vị vua và hai cô gái. Queo, và giờ mình đã xem nó và khá biết ơn vì mình xem phim ở thời điểm này, khi ở tuổi này có cái nhìn khách quan và tỉnh táo (cũng biết ơn là vẫn tìm được bản đẹp =)))) Tuy nhiên xem xong vẫn khóc như một đứa 14 =))

Nội dung là về hành trình trở thành vua và làm vua của Damdeok – một thái tử bị ghẻ lạnh vì người vua cha yếu đuối bù nhìn, cộng thêm việc quyền lực chủ yếu về nhà họ Yon phò tá Ho Gae – vị tướng quân tài giỏi và sinh ra trong lúc vì sao Jyushin toả sáng lấp lánh báo hiệu một vị vua trong truyền thuyết ra đời. Tuy nhiên, Damdeok mới là vị vua do Thượng Đế chọn, là sứ mệnh cũng như thử thách trưởng thành dành cho con trai của thần (theo lời Kiha nói). Hành trình gian nan của Damdeok gắn liền với hai người con gái. Kiha – người chàng nương tựa tinh thần khi chàng còn là một hoàng tử nhỏ thất thế và đã phản bội chàng. Sujini – một người bạn vô tư sùng bái luôn đi theo sau và âm thầm trở thành người quan trọng nhất của chàng.

Tuy phần tình cảm này chiếm thời lượng rất ít trong bộ phim, nhưng cặp đôi Damdeok x Sujini khiến mình chết lên chết xuống thật sự. Khi lướt youtube thì hoá ra cũng có các chị cũng đu otp, các chị đu cặp này đúng là OTP ngàn năm luôn. XD (chi tiết từng

VỀ MỐI TÌNH GIỮA DAMDEOK VÀ SUJINI (CHỈ NÓI VỀ PHẦN HẬU KIẾP)

Damdeok và Sujini rất là đáng yêuuuuu, tuy chỉ là từ những cái hint nho nhỏ từ khi họ còn coi nhau như huynh đệ phá làng phá xóm, cho đến khi sát cánh rồi nhận ra tình cảm của đối phương. Damdeok là một chàng trai điềm đạm và dễ khiến con gái phải lòng, còn Sujini thì thuần khiết và vị tha. Cảnh Sujini mặc giáp lần cuối cho Damdeok và cảnh hai người gặp lại sau 9 năm đối với mình rất đáng giá, kèm theo nhiều cảnh nhỏ nữa (chi tiết trong từng ảnh)

Trong bộ phim này, sự việc diễn ra đều xuất phát từ định mệnh và Thượng Đế . Tuy phần tiền kiếp đã gợi ý hai người họ vốn là một cặp định mệnh, nhưng lại rất vô vọng.

Damdeok gánh trọng trách về việc trở thành vua kể từ khi chàng còn chưa nhận thức rõ về nó, dù con đường đầu chàng đi cực kì mơ hồ nhưng định mệnh đã định sẵn chàng là vua. Trong phim luôn đề cập đến việc Damdeok tự hỏi mình về việc Vua nên làm thế nào. Còn Sujini thì là một đệ tử của làng Geomul toàn là đàn ông, Sujini bản năng và tự do, tuỳ tiện và hay say xỉn. Cô hiện lên là một phiên bản trái ngược với Kiha xinh đẹp và sang trọng – mối tình đầu của Damdeok. Khác biệt về thân phận theo tôi nghĩ đã trở thành rào cản đầu tiên khiến Damdeok nghĩ rằng mình không thể yêu Sujini (nhưng ổng toàn vô tình giữ rịt vợ ở bên) và luôn nhắc nhở nàng rằng: chàng là Vua.

Khác biệt thân phận khiến Sujini từ thiện chí trở nên tôn sùng Damdeok. Dù cả hai ở rất gần nhau trong sinh hoạt và tình cảm, nhưng nàng luôn coi sứ mệnh của nàng là phục tùng. Sự cố chấp và hy sinh cao cả của Sujini một phần đã đẩy họ xa cách 9 năm. Còn Damdeok quá ám ảnh với việc công bằng và hạnh phúc của bách tính, vì vậy chàng đã quyết định quyên sinh để trả lại công bằng cho Kiha, thay vì nghĩ cho Sujini – người ở lại.

Thứ hai là thiết lập của hậu kiếp quá nghiệt ngã, khi Sujini là hiện thân của Hắc Chu Tước, ắt phải bị tiêu diệt. Sự thật này đến với Sujini cực kì đau đớn, khi nàng đáng lẽ có được mối hôn sự với Damdeok, rất nhanh nàng phải quyết định ra đi và tự sá.t. Còn nghiệt ngã hơn với Sujini khi nàng phải âm thầm chăm sóc đứa con của Damdeok và chị gái ruột, trong khi lẩn trốn khỏi sự tìm kiếm của chàng. Tất nhiên Damdeok cũng không dễ chịu gì, vì tất cả người thân và người yêu của chàng đều bỏ đi. Sự nghiệt ngã giữa định mệnh của chàng và Sujini theo mình cũng là một phần của ý nghĩ chống lại ý muốn của Thượng Đế của chàng. Kể cả khi chàng đã hứa sẽ vượt qua cùng Sujini nếu nàng trở thành Hắc Chu Tuớc, nhưng cuối cùng lại bỏ nàng lại thế gian.

VỀ KIHA

Khi hồi còn nhỏ, mình đã vô tình đứng về phía Sujini =))))) tuy nhiên thì khi lớn mình vẫn đứng về phía Sujini, nhưng có niềm thương xót với Kiha. Kiha đối với mình khá là nhọ. Trong kiếp trước nàng đã phạm phải điều cấm kỵ là phải lòng kẻ thù rồi bi luỵ. Trong kiếp này tuy nàng nhận được tình yêu của chàng, nhưng rõ ràng Kiha là người yêu nhiều và dằn vặt nhiều hơn. Hơn nữa số mệnh của Kiha cũng rất nhiều đau khổ và nàng nảy sinh ra nhiều hành động cực đoan, mà theo đúng như nàng nói nàng là con tốt thí để Thượng đế khảo nghiệm con trai của người. Có vài việc đã thay đổi so với tiền kiếp, Kajin không nhận được tình yêu từ chúa tể Hwang-woong; Hắc Chu Tước bị bắn chết, nhưng Kiha lại là mối tình đầu của Damdeok, người chàng từng tin nhất và đau khổ cùng cực khi nàng phản bội, quyên sinh để bù đắp và cứu Kiha. Đối với mình thì sự khác biệt này như sự bù đắp, giống như trả nợ tình kiếp trước. Tuy nhiên thì những gì Damdeok trả đối với mình vẫn không đủ so với những đau khổ của Kiha. Về phần diễn viên thì tuy cô Moon Sori hồi đó có hơi dừ, nhưng thể hiện được sự quyền lực và trang nghiêm của Kiha.

VỀ HO GAE – CON CỜ THỰC SỰ.

Nếu so với độ nhọ của Kiha, thì độ nhọ của Ho Gae (và cả cha mẹ chàng) quả thật đúng là an bài của một con cờ cho Damdeok. (thấy anh bị hành đẹp trai quá nên cho anh bị hành hoài) Quả thật một thiếu niên cao quý như rực rỡ như ánh mặt trời bị đẩy thành kẻ phản tặc ô danh, mất hết người thân, địa vị cao quý, tình yêu cũng như là vong luôn cả mạng. Ho Gae chưa từng trở thành vua mà chỉ muốn trả thù Damdeok, ý nghĩ ấy đã đẩy chàng xuống vực sâu.

VỀ TỔNG THỂ PHIM

Cá nhân mình thấy so với 1 drama làm từ 15 năm trước thì Thái Vương Tứ Thần Ký không nói về kĩ xảo thì có kịch bản và cách quay không hề lỗi thời, mình không hề bị khó chịu vì bất cứ cảnh nào cả, nếu so với thời đó thì siêu xịn xò con bò luôn. Về bối cảnh và trang phục cũng được đầu tư rất kỹ lưỡng (tuy phần Tiền kiếp hơi củ đậu). Phần nhạc phim cực kì hùng tráng, và khi vô tình đọc wiki thì Composer là Joe Hisaishi – composer tủ của Ghibli với Merry Go Round of Life (Howl’s Moving Castle).

You may also like

Leave a Comment